Với sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển nền công nghiệp du lịch và hỗ trợ việc làm cho các hướng dẫn viên du lịch bản địa, My ProGuide ra đời nhằm giúp kết nối khách du lịch với những cư dân bản địa, để họ có một chuyến du lịch ý nghĩa. Hành trình phát triển và xây dựng My ProGuide có những điểm nào đặc biệt? Hãy cùng TaoStartup điểm qua nhé!

  1. Anh/Chị hãy giới thiệu sơ lược về bản thân cũng như sản phẩm mình đang quản lý với Cộng đồng Táo Khởi Nghiệp.

Xin chào mọi người, mình là Jo Wong, đến từ Đài Loan và mình là người sáng lập của My ProGuide. Để nói một cách khái quát nhất về My ProGuide thì đây là một nền tảng kết nối tour guide với khách du lịch. Bạn biết đấy, du lịch, không phải là bạn đi đến đâu, mà là bạn đồng hành cùng ai. Đồng hành cùng tour guide, mình có thể thấy được những điều đặc trưng khó tìm thấy nếu mình không phải người bản xứ ở nơi mình đi đến (hidden gems). Hiểu được điều này, mình muốn xây dựng một nền tảng để kết nối tour guide và khách du lịch. Song song với đó, mang lại cho khách du lịch trải nghiệm sống như một người bản xứ ở những nơi mình đi qua.

  1. Quá trình phát triển sản phẩm như thế nào?

Mình thành lập My ProGuide từ năm 2016. Công việc đầu tiên để xây dựng được My ProGuide là việc đi tìm những tour guide ở địa phương (Đài Loan) và cố gắng thuyết phục họ tham gia trở thành tour guide của My ProGuide. Mình thuyết phục họ bằng cả đam mê và tâm huyết muốn làm điều gì đó cho nền công nghiệp du lịch ở Đài Loan lúc bấy giờ. Sau khi có được sự đồng ý tham gia của một số tour guide thì mình đưa thông tin của họ lên website đã xây dựng sẵn từ trước. Cứ như vậy thì mình đã có những khách hàng đầu tiên.

Mình còn nhớ khách hàng đầu tiên của mình là người Mỹ. Khi nhận được yêu cầu đặt tour guide của cô ấy, mình rất bất ngờ và vẫn chưa tin được đó là sự thật. Mình chỉ nghĩ đây có phải là trò đùa của ai đó, hay có ai đó muốn spam và kiểm tra hệ thống bên mình hay không. Nhưng sau đó, mình xác nhận lại thì cô ấy thực sự đã đặt dịch vụ bên mình cho một ngày du lịch ở Đài Loan. Cảm xúc lúc ấy chỉ có vỡ òa trong sung sướng. 

Sau đó, My ProGuide tiếp tục phát triển và nhận thêm nhiều yêu cầu kết nối khách hàng với tour guide ở ngoài Đài Loan như Philippines, và dần dần ra các quốc gia khác.  

  1. Động lực nào đã giúp Anh/Chị tạo ra sản phẩm đó?

Trước đây mình từng làm việc ở nhiều công ty đa quốc gia, và điều này khiến mình phải đi đến nhiều quốc gia khác nhau. Hầu hết các ngày sau khi hoàn thành công việc, mình không biết đi đâu nên đều trở lại khách sạn nghỉ ngơi và chờ đợi ngày mới. Mình cũng có thử tìm tour guide, nhưng mình không tìm được một ai đủ để mình tin tưởng.

Sau nhiều lần như vậy, trở lại Đài Loan, mình đã nung nấu ý định xây dựng nền tảng để kết nối tour guide với khách du lịch. Đồng thời, mình cũng muốn đóng góp cho nền công nghiệp du lịch. Đó là động lực, cũng là lý do khiến mình thành lập My ProGuide.

  1. Công dụng và tính năng chính của sản phẩm là gì?

Khách hàng chỉ cần truy cập website, chọn nơi mình muốn đến và phong cách du lịch mà mình muốn. My ProGuide sẽ đề xuất cho khách hàng giá tiền. Khi khách hàng xác nhận thì đã là đặt yêu cầu thành công. Sau đó, My ProGuide sẽ tìm tour guide phù hợp với yêu cầu của khách hàng để kết nối hai bên.

Hiện My ProGuide đã có mặt tại Đài Loan, Philippines, Việt Nam, US UK, … và các quốc gia khác để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, để tăng trải nghiệm cho khách hàng, My ProGuide còn để khách hàng tự thiết kế chuyến đi của mình thay vì bị giới hạn trong những lựa chọn có sẵn.

  1. Điểm giống và khác nhau giữa sản phẩm của Anh/Chị và các mặt hàng liên quan từ đối thủ cạnh tranh là gì?

Cho đến bây giờ My ProGuide vẫn chưa có đối thủ trực tiếp. Có thể nói My ProGuide hiện tại đang dẫn đầu trong thị trường du lịch kết nối với tour guide. Tuy nhiên, My ProGuide vẫn phải dè chừng các gói hỗ trợ có tour guide của một số khách sạn.

  1. Khách hàng mục tiêu của sản phẩm?

Khách hàng mục tiêu của My ProGuide chủ yếu là các khách du lịch, có nhu cầu đi du lịch ở các quốc gia châu Á. Ngoài ra, My ProGuide còn đang kết hợp với một số doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời và bonding theo dạng du lịch.

  1. Giá trị lớn nhất của sản phẩm?

Từ khi thành lập My ProGuide, mình ước tính được mình đã hỗ trợ ít nhất 300,000+ tour guide từ 30+ quốc gia ở châu Á. My ProGuide không chỉ mang lại thu nhập ổn định hơn cho họ, mà còn đào tạo họ trở nên chuyên nghiệp hơn, tiếp cận được với một tệp khách du lịch lớn hơn.

Thứ 2, My ProGuide đang hợp tác với các doanh nghiệp/ công ty về du lịch, nhằm mang đến một lượng khách du lịch ổn định. Ngoài ra, mình tin chắc sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho nền công nghiệp du lịch.

  1. Thị trường nào Anh/Chị đang nhắm đến?

Thị trường mà mình đang nhắm đến là các quốc gia ở Châu Á. Trong tương lai gần thì chắc chắn là Việt Nam, vì đây cũng là một quốc gia phát triển mạnh về du lịch, có nhiều tour guide, nhiều cảnh đẹp nhưng Việt Nam còn chưa tận dụng và khai thác được.

  1. Thách thức lớn nhất Anh/Chị đã gặp phải khi phát triển sản phẩm này. Giải pháp cho vấn đề đó là gì?

My ProGuide là một sản phẩm thuộc nền công nghiệp du lịch, nên khó khăn lớn nhất khi vận hành My ProGuide chắc chắn chính là Covid 19. Vào thời gian đó, mọi thứ đều đứng im, mọi người không muốn đi du lịch để tránh lây lan dịch bệnh. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu và cộng đồng tour guide của My ProGuide.

Nhưng cũng nhờ Covid 19 mà mình và team đã nảy ra ý tưởng du lịch online. Những tour du lịch online thì thường kéo dài 1 tiếng và sẽ review ở những nơi như bảo tàng, chùa, …

Ngoài ra, trong thời gian này, mình cũng tập trung vào đào tạo đội ngũ tour guide. Một tour guide lí tưởng, với mình, sẽ sở hữu 3 yếu tố là sự nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm.

  1. Định hướng cho sản phẩm trong năm 2022?

Năm nay, mình vẫn phát triển My ProGuide theo hướng mở rộng thị trường để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và thu hút được nhiều tour guide hợp tác với My ProGuide hơn.

Cảm ơn anh Jo Wang vì những lời chia sẻ chân thành ạ!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây