Slack đang hợp tác với Amazon trong một thỏa thuận nhiều năm. Điều đó có nghĩa là tất cả nhân viên của Amazon sẽ bắt đầu sử dụng nền tảng video hội nghị và truyền thông doanh nghiệp  của Slack. Thỏa thuận này diễn ra sau khi Slack đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ nền tảng Microsoft Teams.

Thỏa thuận cũng cho phép Slack chuyển các tính năng gọi điện bằng giọng nói và video của mình sang nền tảng Amazon Chime, bên cạnh việc áp dụng rộng rãi hơn Amazon Web Services (AWS).

Sự ra mắt Slack của Amazon cho cho nhân viên của mình là một phần quan trọng của thỏa thuận, nhờ một thỏa thuận toàn doanh nghiệp. Mặc dù vậy, nó không rõ ràng có bao nhiêu trong số 840,000 nhân viên của Amazon sử dụng Slack. Cho đến ngày hôm nay, khách hàng lớn nhất của Slack là IBM. Đây là công ty đang triển khai Slack cho 350.000 nhân viên của mình.

Amazon e Slack vogliono spodestare Microsoft Teams | Tom's Hardware

The Verge viết rằng Slack từ lâu đã sử dụng AWS để điều khiển cho các bộ phận của ứng dụng trò chuyện của mình và hiện đang sử dụng các dịch vụ đám mây của Amazon, như một đối tác được ưa chuộng cho việc lưu trữ, tính toán, sử dụng cơ sở dữ liệu, bảo mật, phân tích, học máy và cho các tính năng cộng tác trong tương lai. Thỏa thuận này không có nghĩa là chúng tôi sẽ thấy được việc Slack chuyển sang dịch vụ đám mây Microsoft Azure hoặc Google Cloud để điều khiển cho các bộ phận dịch vụ của mình trong tương lai gần.

Chúng tôi chưa sử dụng Azure, Brad nói Brad Armstrong, phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp và tập đoàn tại Slack, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Verge.

Phần lớn dịch vụ của chúng tôi luôn chạy trên AWS. Ông nhắc lại rằng rất khó có khả năng Slack sẽ sử dụng Azure trong tương lai.

Việc áp dụng Amazon Chime cho các cuộc gọi thoại và video của Slack là một tính năng quan trọng khác của việc thảo thuận kết hợp này. Hội nghị thoại và video là một điểm yếu đặc biệt của Slack so với Microsoft Teams, nhưng sự tích hợp mới này có nghĩa là nó sẽ được cải thiện rất nhiều trong tương lai. Slack đã bắt đầu quá trình di chuyển, và nó tìm kiếm các tính năng mới.

Slack fecha parceria com a Amazon para enfrentar concorrência do ...

“Cho đến bây giờ, chúng tôi chỉ tập trung vào việc bảo vệ phần cuối,” ông nói Armstrong. Khi Chime có các tính năng bổ sung, chúng tôi đang tìm cách mang lại trải nghiệm di động để  bao gồm cả video, cái mà ngày nay nó không có. Chúng tôi cũng đang nhìn vào sự chuyển dịch.

Cả Slack và Amazon cũng hứa hẹn tích hợp sản phẩm và khả năng tương tác tốt hơn, đặc biệt là các tính năng như chatbot AWS – một dịch vụ đẩy ra các cảnh báo của kênh Slack cho các trường hợp của AWS.

Trong những tháng tới, Slack và AWS sẽ cải thiện tích hợp Amazon AppFlow của mình để hỗ trợ chuyển dữ liệu hai chiều giữa các dịch vụ AWS và các kênh Slack.

“Tương lai của phần mềm doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa các dịch vụ đám mây và các công cụ hợp tác trong công việc,” chuyên gia của Slack, Stewart Butterfield nói trong một tuyên bố.

“Chiến lược hợp tác với AWS cho phép cả hai công ty mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu và cung cấp các dịch vụ cấp doanh nghiệp cho khách hàng của chúng tôi.”

——————

Xem bài viết đầy đủ tại đây

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây.

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây