Gã khổng lồ gọi xe tại Đông Nam Á – Grab hôm nay đã công bố một dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp có tên là GrabMerchant để giúp các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực phát triển trực tuyến.

Learn how to use the features in your GrabFood Merchant App - Merchant

GrabMerchant là một nền tảng tự phục vụ, nơi các đối tác thương mại của Grab có thể mua vật tư với giá bán buôn. Nền tảng này cũng cho phép các doanh nghiệp thực phẩm xây dựng các cửa hàng trực tuyến của họ trên ứng dụng Grab, thiết lập các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt và tạo quảng cáo cho riêng họ. Nền tảng này cũng cung cấp một công cụ chuyên sâu, nơi mà các người chủ có thể theo dõi doanh số, hoạt động kinh doanh, hành vi khách hàng và hiệu suất tiếp thị của họ.

GrabMerchant sẽ có dưới dạng một ứng dụng di động bắt đầu từ tháng này. Một cổng thông tin web cũng sẽ được ra mắt vào tháng 7 tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Dịch vụ mới này là một phần của Chương trình tăng cường doanh nghiệp nhỏ của Grab, nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp nhỏ thích nghi với “sự bình thường mới.”

Theo sáng kiến này, Grab cũng sẽ triển khai chương trình hỗ trợ người bán trực-tiếp-đến-trực-tuyến để giúp các doanh nghiệp tích hợp GrabPay với các cửa hàng trực tuyến của họ. Grab cho biết điều này sẽ được xây dựng trên giải pháp Liên kết GrabPay từ xa (Remote Grabpay Link), cung cấp cho các thương nhân một URL mà họ có thể gửi cho khách hàng để tạo điều kiện thanh toán. Dịch vụ mới này sẽ được ra mắt tại Singapore trước, sau đó là Malaysia và Philippines trong vài tuần tới.

Một tính năng mới có tên Merchant Discovery cũng sẽ được triển khai để tăng khả năng hiển thị của thương nhân trên ứng dụng Grab thông qua tiện ích Nearby Merchant. Công ty cho biết họ cũng sẽ tạo ra các quảng cáo được cá nhân hóa miễn phí trị giá 3,5 triệu đô la Mỹ cho 6.000 doanh nghiệp địa phương trên toàn khu vực bắt đầu từ tháng 7.

“Covid-19 khiến sự thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thấy sự phụ thuộc vào các dịch vụ trực tuyến tăng theo cấp số nhân gần như chỉ sau một đêm, người đồng sáng lập của Grab Grab, Hooi Ling Tan nhận xét. Bà cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp nhỏ tạo nên xương sống của nền kinh tế khu vực, nhưng chỉ 34% trong số họ có sự hiện diện trực tuyến.

Ngoài các sáng kiến B2B, Grab cũng cho biết họ hợp tác với các chính phủ Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan để kết nối các người thương nhân vùng nông thôn với nền kinh tế kỹ thuật số và cho phép nông dân và các bên liên quan đến nông nghiệp kiếm tiền trực tiếp từ nền tảng Grab.

Grab tuyên bố hơn 78.000 thương nhân đã được đưa lên nền tảng của mình từ tháng 3 đến tháng 4, với các doanh nghiệp nhỏ chứng kiến doanh thu trực tuyến tăng 21% trong đại dịch vừa qua.

——————

Xem bài viết gốc tại đây

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây.

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây