“Động lực to lớn nhất đó chính là vì tôi là một nhà sáng tạo. Điều đó giúp bản thân tôi luôn cố gắng cải thiện từng ngày để đạt hiệu quả công việc tốt hơn cũng như đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng” – Ông Boris, CEO tại ReloTalent chia sẻ. Hãy cùng Táo Khởi Nghiệp trò chuyện và tìm hiểu thêm về hành trình sáng tạo sản phẩm ReloTalent của anh Boris nhé!

Lời đầu tiên, anh hãy giới thiệu sơ lược về bản thân cũng như sản phẩm ReloTalent với Cộng đồng Táo Khởi Nghiệp.

Tên tôi là Boris, tôi là người Ý. Tôi có khoảng 12 năm kinh nghiệm và tôi bắt đầu từ lĩnh vực thương mại điện tử ở cả các công ty khởi nghiệp và các công ty tập đoàn lớn.

Tôi luôn quan tâm đến việc quản lý sản phẩm, nhưng tôi đã bắt đầu từ việc bản địa hóa. Dự án đầu tiên của tôi là bản địa hóa một sản phẩm (một trang web thương mại điện tử), ở các nước EU. Điều này sẽ bao gồm bản dịch, luật hiện hành, phương pháp phân phối, v.v.

Điều đó cung cấp cho tôi một cái nhìn tổng quan tốt về thương mại điện tử và sau đó tôi dần chuyển từ thương mại điện tử sang phần mềm. Và bây giờ tôi đang phụ trách quản lý sản phẩm tại ReloTalent. ReloTalent là một SaaS (Phần mềm dạng dịch vụ)

Về bản chất, nó là một hệ thống quản lý di chuyển duy nhất trên toàn thế giới. Tính di động toàn cầu là một lĩnh vực trong Nguồn nhân lực liên quan đến sự di chuyển xuyên quốc gia. Khi một nhân viên kinh tế được chuyển đến một quốc gia khác, có rất nhiều thủ tục giấy tờ phải giải quyết. Bạn sẽ nhận được visa (visa: thị thực nhập cảnh), nơi cư trú và hỗ trợ tài chính cho gia đình của bạn. Và kể từ đó trở đi, hệ thống của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả các yếu tố bên trong, chẳng hạn như nhân sự, đại lý thị thực và nhân viên sẽ chuyển đến quốc gia khác có thể giao tiếp với nhau. Mọi thứ sẽ được theo dõi, và tôi sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tuân thủ.

Quá trình phát triển sản phẩm như thế nào?

Theo tôi, quá trình phát triển sản phẩm khá là truyền thống. Chúng tôi bắt đầu từ ngày số 0 và chúng tôi đang ở giữa một chu kỳ cổ điển. Tôi phụ trách tất cả các yêu cầu của khách hàng, các bộ phận, phân tích kinh doanh và sàng lọc theo một cách nào đó, và sau đó chúng tôi thực sự làm những gì chúng tôi lên kế hoạch sẽ làm. Nó không nhanh nhẹn 100 phần trăm vì chúng tôi là một nhóm khá nhỏ nên chúng tôi không thể vận hành một số chế độ siêu nhanh như đã nói. Nhưng chúng tôi có một chuỗi kế hoạch hai tuần, ba tuần mà chúng tôi tuân theo tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bài kiểm tra tự động và chúng tôi rất nhanh chóng, nói về một bản phát hành tối thiểu một loạt, vì vậy chúng đã cho chúng tôi rất nhiều khả năng để di chuyển nhanh chóng trong phần mềm của chúng tôi. Và ngày nay sau 5, 6 năm phát triển, chúng tôi có thể triển khai phần mềm thực sự bao phủ 90% vòng đời của mỗi lần tái định cư, chúng tôi thực sự có thể bao gồm điều đó từ việc lập hóa đơn đến trải nghiệm gia nhập, v.v.

Tôi có hai backlogs* cần giải quyết. Một backlog mà tôi gọi là backlog yêu cầu của khách hàng, là thứ mà tôi sẽ không làm phiền những nhà phát triển của tôi vì họ sẽ không tham gia. Đó là nơi tôi lưu giữ tất cả các phản hồi và là nơi tôi gặp nhóm của mình. Bởi vì tôi mong muốn nhóm của mình thật sự tập trung vào backlog, là những câu chuyện mà tôi đã tìm hiểu để chuẩn bị và sắp xếp trong việc phát triển, vì vậy tôi đang tạo ra backlog kép, một cho tôi và một cho nhóm. Và một khi chúng tôi làm như vậy, chúng tôi sẽ tìm thấy sự cân bằng tốt giữa nhu cầu sản phẩm, nhu cầu kinh doanh và các vấn đề về sản phẩm, v.v. Chúng tôi sẽ đóng gói các chuỗi và góc độ để phát triển tại thời điểm đó.

backlogs: danh sách các công việc cần làm để hoàn thành sản phẩm

Động lực nào đã giúp Anh tạo ra sản phẩm đó?

Đây là một câu hỏi khá hay. Tôi nghĩ mình sẽ lật lại kí ức để xem sản phẩm ra đời như thế nào. Thật sự thì sản phẩm được tạo ra bởi cha mẹ tôi, họ chính là đội ngũ đằng sau sản phẩm với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nó từng là những đoạn trích dẫn trên trang web về các dịch vụ, những lời khuyên về việc chuyển đến một quốc gia mới, v.v.

Tôi là CEO trong suốt thời gian này, liên lạc về cơ bản với tất cả các nhà cung cấp, tất cả những người làm việc trong ngành này. Nó thể hiện sự thiếu cấu trúc tập trung vậy nên tôi muốn cải thiện công ty hoặc làm cho nó hoạt động trơn tru hơn. Chính vì vậy, dựa trên tiền đề này, chúng tôi bắt đầu dự án từ lúc đầu với mục đích đơn giản. Tôi thực sự chỉ làm việc và tự rút ra các bài học kinh nghiệm từ những việc đó. Chúng tôi sao lưu – sao lưu đơn giản, và sau đó tôi phải phát triển hơn từ bên trong. Tôi thực sự dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách trải qua và học hỏi kinh nghiệm, giống như trở thành giám đốc sản phẩm cho một công ty không có người sở hữu chuyên nghiệp, một công ty không có tác nhân hỗ trợ.

Và động lực to lớn nhất đó chính là vì tôi là một nhà sáng tạo. Điều đó giúp bản thân tôi luôn cố gắng cải thiện từng ngày để đạt hiệu quả công việc tốt hơn cũng như đem lại kết quả và những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng của chúng tôi. Tôi muốn nói rằng sau một thời gian làm việc hiệu quả, hôm nay thực sự được làm việc như một phần lớn hơn, thành tích được ghi nhận rất lớn cho đội, vì vậy tôi rất hạnh phúc.

“Điều đó giúp bản thân tôi luôn cố gắng cải thiện từng ngày để đạt hiệu quả công việc tốt hơn cũng như đem lại kết quả và những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng của chúng tôi. Tôi muốn nói rằng sau một thời gian làm việc hiệu quả, hôm nay thực sự được làm việc như một phần lớn hơn, thành tích được ghi nhận rất lớn cho đội, vì vậy tôi rất hạnh phúc”.

Công dụng và tính năng chính của sản phẩm là gì?

Rất nhiều. Chúng tôi bắt đầu là một phần mềm và cuối cùng chúng tôi trở thành phần mềm ngày càng phù hợp hơn như những gì chúng ta đang nói cùng nhau. Vì vậy, khi bạn nói về các quốc gia cá nhân và các sản phẩm như 3-4 quốc gia cá nhân, bạn khá dễ dàng tập trung. Trong trường hợp của chúng tôi, tôi đã triển khai các môi trường khác nhau, v.v. Tôi đoán có lẽ là 10 bìa cá nhân. Vì vậy, nó thực sự có thể thổi bay nó để vượt qua tất cả những điều đó nhưng loại để tái sử dụng nó một cách nhanh chóng. Khi bạn chuyển đến một quốc gia khác để làm việc với tư cách là một chuyên viên nhân sự. Bạn cần đưa ra quyết định hấp dẫn đó, bạn cần biết mình sẽ chi bao nhiêu. Khi bạn chuyển một nhân viên đến một quốc gia khác, bạn cần có khả năng bắt đầu như chuyển công việc này cho các nhà cung cấp của bạn.

Về mặt nhân sự, bạn cần phải đề cập đến tất cả những điều này, người dùng có thể đưa ra lực kéo về số tiền bạn sẽ chi trong những năm qua hoặc tính toán số tiền mà ai đó sẽ chi nếu họ đến từ Singapore hoặc một nơi nào đó tương tự ở châu Á. Bạn có thể bắt đầu kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ. Một về cơ bản là xử lý công việc cho các nhà cung cấp và gửi cho những nhân viên này. Bạn phải có Visa và nơi cư trú khi chuyển nơi ở. Bạn sẽ cần thị thực cho vợ và thanh thiếu niên, cũng như một trường học cho con bạn. Người vợ phải ủng hộ vì cô ấy nói tiếng địa phương.

Vì vậy, có một danh sách đầy đủ các công ty đang làm việc này ở các quốc gia khu vực thế giới trên thế giới. Đó là một phần rất nhỏ của giá trị nhân sự. Ngay cả khi họ không biết anh ấy nên đi đâu, làm công việc gì hoặc nên tránh những công việc gì. Vì vậy, bạn có thể đưa ra đề xuất rằng các chàng trai luôn sẵn sàng cho họ và họ có thể chia sẻ nhà ở, v.v. Nếu bạn muốn có nhiều chức năng, quản lý thực tế, v.v., chúng tôi sẽ phải sử dụng lại mọi thứ. Điều đó sẽ làm cho tính nhất quán trở nên rất phức tạp. Thực sự bao phủ 90 phần trăm, hoặc việc di dời quá phức tạp, ngày nay nó trở nên rất lớn.

Và đặc điểm cuối cùng là địa điểm tuyển dụng. Tôi không dùng hack. Vì vậy, tuyển dụng chúng tôi sử dụng rất nhiều không gian, ngay cả trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn, nơi tôi có thể hoàn thành hồ sơ như hộ chiếu, tài liệu của tôi, v.v.

Điểm giống và khác nhau giữa sản phẩm của bạn và các mặt hàng liên quan từ đối thủ cạnh tranh là gì?

Mọi người đều quan tâm đến quản lý nhiệm vụ. Các đối thủ bao phủ tất cả các hệ thống theo nhiều cách khác nhau, nhưng họ không bao quát hoàn toàn vì họ chỉ tập trung vào các sự kiện quan trọng. Tất cả các tương tác với nhân viên phần lớn do các công ty bao phủ. Tôi có thể nói rằng các công trình thực sự tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ bên ngoài là chúng tôi đã thực sự tiến xa trong việc bao quát thời gian tồn tại. Vì vậy, đối với sự thay đổi hình ảnh này sẽ cho phần lập hóa đơn, theo dõi thời gian, tính toán tiền lương, v.v. điều đó sẽ làm cho sản phẩm của chúng tôi ngày nay cực kỳ thành công, thực sự có thể bao gồm rất nhiều trường hợp.

Tôi có thể nói rằng các công trình thực sự tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ bên ngoài là chúng tôi đã thực sự tiến xa trong việc bao quát thời gian tồn tại. Vì vậy, nếu chúng tôi thực hiện sửa đổi hình ảnh này cho phần lập hóa đơn, theo dõi thời gian, tính lương, v.v., giải pháp của chúng tôi ngày nay sẽ có khả năng đáng kinh ngạc, bao gồm nhiều tình huống.

Công việc tồn đọng của bạn đã nhiều hơn mức bạn có thể cung cấp và tôi biết 100 trường hợp điểm dường như bao hàm phần đó trong vòng đời của sản phẩm, nhưng bạn chỉ cần tiếp tục chứng minh và nêu ra và nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng, sau đó khóa nó và đọc lại . Tôi đọc nó hai lần một tháng và xem xét các nhu cầu công việc của tôi. Đọc lại chúng vì nó giúp tôi nhớ những gì còn lại, những gì đã làm và những gì phải hoàn thành, đặc biệt nếu chúng tôi sắp làm việc trên một đơn vị hệ thống khác. Và tôi nhớ lại, ồ vâng, tôi đã có một số thông số kỹ thuật nhất định cho lần ra mắt này có thể là hai năm trước hoặc một cái gì đó dọc theo những dòng đó. Hãy xem liệu chúng ta có thể phù hợp với họ không.

“Tôi có thể nói rằng các công trình thực sự tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ bên ngoài là chúng tôi đã thực sự tiến xa trong việc bao quát thời gian tồn tại”.

Khách hàng mục tiêu của sản phẩm? Có đòi hỏi kỹ năng, trình độ nhất định để sử dụng sản phẩm này không?

Dường như là không. Ý tôi là, hãy đứng ở nơi mà bằng cách nào đó bạn phải là một phần của ngành. Bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực di động toàn cầu thì chúng tôi hiểu các thuật ngữ và chúng tôi sẽ có ý nghĩa tuyệt đối đối với ai đó đặc biệt. Đối với một người không quen thuộc với vũ trụ di động toàn cầu, điều này khó xảy ra và bạn sẽ cần biết một chút về ngành trước khi đi sâu vào sản phẩm. Nó không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào. Ví dụ như bạn có thể sử dụng G-ra, nó sẽ mang tính toàn cầu. Cá nhân tôi, tôi cố gắng lấy cảm hứng từ họ một chút, và bạn có thể sử dụng máy tính xách tay và bạn biết những gì bạn chạm vào phải quá yên tĩnh trước khi sử dụng.

“Không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào để sử dụng sản phẩm. Chỉ cần một chiếc máy tính xách tay là bạn có thể bắt đầu”.

Cách thức người dùng sử dụng sản phẩm?

Nó phụ thuộc vào người đang sử dụng nó. Bởi vì bạn có thể là quản trị viên, quản trị viên cài đặt mọi thứ, v.v. Giống như bạn cảm thấy kế toán sẽ không phụ trách phần quản lý nhiệm vụ của hệ thống mà chỉ cần tập trung vào các phần như phần lập hóa đơn, tương tự vì có thể ai đó cần quyền truy cập rất lạ vào hệ thống. Chúng tôi cần nhận được yêu cầu của bạn nếu bạn là quản trị viên. Chúng tôi cần xác nhận ai trong nhóm của bạn sẽ chịu trách nhiệm bắt đầu thiết kế, đảm bảo rằng tất cả việc lập hóa đơn được hoàn thành một cách chính xác, đảm bảo rằng mọi thông tin liên lạc trong nhóm của bạn diễn ra suôn sẻ, đảm bảo rằng tất cả thông tin được chia sẻ một cách thích hợp với nhà tuyển dụng ở phía bên kia.

Nó phức tạp bởi vì, như tôi đã đề cập, bạn có thể nhìn vào sản phẩm và có thể chỉ nhận được một mặt nếu bạn thực sự có kỹ năng trong một lĩnh vực, do đó, ví dụ tuyệt vời nhất của quản trị viên là bao quát toàn bộ sản phẩm và hiểu nó hoàn toàn. Thông thường, phải mất một thời gian để xây dựng kiến ​​thức về hệ thống, tất nhiên chúng tôi cung cấp tương tác giữa người dùng với người dùng, v.v., nhưng chúng tôi nhận thấy rằng việc đào tạo bài bản như đào tạo trực tiếp là rất cần thiết.

“Cách thức sử dụng sản phẩm sẽ phụ thuộc vào người đang sử dụng nó”.

Giá trị lớn nhất mà sản phẩm mang lại cho khách hàng?

Khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt và giá trị lớn nhất mà chúng tôi cung cấp rất có thể là khả năng cung cấp của chúng tôi. Mặc dù thực tế là mọi người đều đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt, tôi tin rằng các tính năng và giá trị cơ bản của chủ đề, quản lý và báo cáo là những đặc điểm và giá trị cốt lõi. Tuy nhiên, thành thật mà nói, trên thị trường, điều đó không đủ để tạo ra sự khác biệt.

Vì thế, chúng tôi đã bắt đầu cho rằng mọi thứ đều tinh vi, và nếu bạn không thích nó, ai đó sẽ hành động tương tự. Và có thể phần đó sẽ bị che. Tôi nghĩ năng lực cốt lõi để theo dõi quản lý sớm hơn không phải là năng lực cốt lõi mà sau đó, chúng ta phải thuyết phục bản thân hoặc người tiêu dùng theo một cách nào đó. Nó sẽ có khả năng bao gồm điều này, các phần khác của ngày làm việc mà bạn biết gửi email, chúng tôi sẽ chuyển đến đầu trang khác, chia sẻ tệp của bạn ngay bên trong nền tảng, theo dõi thời gian của họ, ngay bên trong nền tảng tự động hóa và như thế.

Vì vậy, giá trị cốt lõi đó là quản lý theo dõi, trước khi là quản lý nhiệm vụ, nhưng điểm cộng sẽ là khả năng giải quyết những việc nhỏ cần thời gian trong công ty và sau đó tập trung trong hệ thống, bởi vì ở cuối ngày, thời gian là tiền bạc, và tất cả thời gian bạn tiết kiệm được bằng số tiền bạn nướng, vì vậy tôi có thể nói rằng có lẽ đáng giá và đánh giá cao về điều đó.

“Mặc dù thực tế là mọi người đều đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt, tôi tin rằng các tính năng và giá trị cơ bản của chủ đề, quản lý và báo cáo là những đặc điểm và giá trị cốt lõi”.

Thị trường nào Anh đang nhắm đến?

Thành thật mà nói, chúng tôi không đề cập đến mục tiêu đó. Vì ngành công nghiệp này được gọi là tính di động toàn cầu. Chính vì vậy, bạn không nhắm mục tiêu là một quốc gia trên thị trường, nhưng bạn có thể nhắm mục tiêu một tập hợp con của quốc gia đó, chẳng hạn trong một số ngành nhất định. Nó là một ngành công nghiệp bán hàng hoàn chỉnh nhắm đến những người quan tâm về nhà ở, thị thực, trường học, v.v. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nhắm mục tiêu chủ yếu là thực tế và dịch vụ tái định cư, và đến bây giờ chúng tôi đã hoàn thành các mục tiêu đó, công ty sẽ chăm sóc người nhập cư và công ty sẽ điều hành di động toàn cầu của họ trong nhà. Vì vậy, hệ thống được tạo ra để chúng tôi có thể bao gồm cả các chính sách về cuộc sống trong nhà và bên ngoài. Và gần đây, chúng tôi đã có thể giới thiệu những nhân sự thực sự đang làm công việc của chính họ.

Thách thức lớn nhất Anh đã gặp phải khi phát triển sản phẩm này. Giải pháp cho vấn đề đó là gì?

Nhiều hơn một. Tìm hiểu về ngành mà tôi không quen thuộc, là thử thách đầu tiên. Khi tôi mới bắt đầu, tôi sẽ vào đó để tìm hiểu mọi thứ có thể về ngành, lấy thông tin và tìm hiểu những gì chúng tôi đang làm.

Điều thứ hai là xây dựng đội ngũ sản phẩm ở đây. Tôi mới đến gần đây và đang sống ở đây vào thời điểm đó. Và bạn biết đấy, trong nhiều năm, và bây giờ chúng ta đang thay đổi, Việt Nam đã là điểm đến tìm nguồn cung ứng của chúng tôi, có nghĩa là bạn có rất nhiều lực lượng lao động có kỹ năng kỹ thuật nhưng không có kỹ năng cảm nhận sản phẩm, những người này đã quen với việc bị quản lý và thực hiện nhưng không quen làm việc theo nhóm, không nghĩ về sản phẩm, v.v.

Phần khó khăn nhất là tập hợp đội của tôi và đảm bảo rằng mọi người đều chia sẻ tinh thần trách nhiệm của tôi. Điều này thật khó vì làm việc tại Việt Nam với tư cách là một người nước ngoài, đòi hỏi phải có nhiều điều chỉnh về văn hóa. Bởi vì tôi là người dẫn chương trình ở đây, bạn không thể mong đợi đội của bạn tuân theo các quy tắc của bạn. Đồng thời, bạn phải kích hoạt các khái niệm quyền sở hữu này, do đó, việc tin tưởng vào đội bóng đã trở nên khó khăn. Bây giờ tôi rất hạnh phúc với những gì tôi đã làm được.

Định hướng cho sản phẩm trong năm 2022?

Tôi có rất nhiều việc cần làm với sản phẩm trong năm 2022. Chắc chắn, thành tựu lớn nhất là tăng cường tự động hóa, thời gian chịu đựng thậm chí sẽ cao hơn bây giờ. Vì vậy, ngày nay chúng tôi đang làm việc trên rất nhiều lĩnh vực quản lý, chẳng hạn như đối sánh dữ liệu tốt hơn trong phần điền, trong một hệ thống để giá trị có thể được chuyển từ trường này sang trường khác một cách nhanh chóng, v.v. Ví dụ, trong trường hợp nhập cư, hãy cung cấp khả năng tự động điền vào mẫu visa hoặc một cái gì đó tương tự. Và, về chủ đề di động, tôi muốn làm việc để mở rộng khả năng di động của người dùng.

Có điều gì đặc biệt Anh muốn chia sẻ với Cộng đồng Táo Khởi Nghiệp không?

Tôi muốn chia sẻ một điều rằng khi bạn làm startup, bạn sẽ cảm thấy cần phải nhảy từ việc này sang việc khác, luôn phải thử một cái gì đó mới, đó là điều thực sự hoàn hảo. Ví dụ, khi bạn đang tìm hiểu về thị trường, bạn cần phải chú ý đến mọi thứ. Tuy nhiên, với tư cách là CEO hoặc CPO (CEO: Giám đốc điều hành; CPO:Giám đốc sản phẩm), tôi tin rằng bạn sẽ có thể xử lý bước nhảy quan trọng từ việc này sang việc khác và giữ cho nhóm của bạn tập trung vào những gì đã được chọn. Bởi vì sản phẩm của bạn sẽ không phải là sản phẩm tuyệt vời nhất trừ khi bạn có nguồn lực và thời gian hạn chế để tạo ra một cái gì đó ngoạn mục.

Do đó, luôn đi trước một, hai hoặc ba bước. Bạn là người lãnh đạo, nhưng sẽ là một thói quen thông minh nếu giữ cho nhóm của bạn tập trung vào những gì bạn giao ngay bây giờ. Nó sẽ cung cấp cho nhóm của bạn khả năng tạo ra sự tự tin; chúng tôi sẽ nói, “Chúng ta đã làm điều những điều này,” và vào mỗi cuối ba tháng, chúng tôi sẽ nhìn lại và nói, “Hãy nhìn xem, cuối cùng chúng ta đã làm được điều đó trong ba tháng.” Sau đó, chúng tôi sẽ hạnh phúc và đội sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Cá nhân tôi không phải là tín đồ của những văn phòng xa hoa hay những thứ vô nghĩa khác. Tôi chỉ đơn giản là tin tưởng vào sự chăm chỉ làm việc của nhóm, vào những nỗ lực thực sự để có thể đạt được kết quả thực tế. Khi nhóm của bạn tạo dựng được sự tự tin, họ sẽ làm việc tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Và khi bạn không làm phiền họ bằng các ý tưởng vào mỗi buổi sáng, nó sẽ giúp họ hoạt động tối đa hơn và bạn sẽ có thể điều hành công việc kinh doanh của mình tốt hơn. Vì họ muốn hiểu thêm những gì bạn yêu cầu từ họ, chính vì vậy có thể chia sẻ với họ tầm nhìn của bạn, nơi bạn sẽ đi, những điều bạn thấy tốt để xây dựng chứ không phải là kể ra tất cả mọi thứ. Hãy để họ làm việc, để họ đạt được kết quả, để họ cung cấp và sau đó khi kết thúc hoặc đạt được một cột mốc quan trọng bạn sẽ nói “Các bạn làm rất tốt, tôi rất hạnh phúc”. Ngay bây giờ, hãy dừng việc chia sẻ quá nhiều những suy nghĩ trong quá khứ khi họ đang làm việc và thay vào đó bằng những điều bạn lên kế hoạch trong 3 tháng tới. Bằng cách này, bạn chính là một nhà lãnh đạo thật sự.

Vì vậy, đó là lời khuyên của tôi cho tất cả các thành viên của TAOStartup. Với tư cách là CEO hoặc CPO, bạn có quyền tự do thay đổi suy nghĩ, thử những điều mới, lên kế hoạch trước, nhưng với tư cách là một nhà lãnh đạo, hãy làm cho mọi người trong nhóm của bạn cảm thấy rằng bạn là người có khả năng kiểm soát, bạn biết rõ các bước thực hiện, hỗ trợ và bạn biết cách để đạt được các cột mốc quan trọng.

Cảm ơn Anh về những chia sẻ của mình!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây