Peloton ra mắt xe đạp tập thể dục trong nhà vào năm 2012 do CEO John Foley quản lý. Thương hiệu Peloton đã xây dựng một cộng đồng đam mê dựa trên trải nghiệm có một không hai của họ. Với sự ra mắt được tổ chức tốt và các chiến thuật tiếp thị thông minh, cuối cùng họ đã trở thành những người dẫn đầu trong ngành.

Chiến lược 1: Kickstarter

Vào năm 2013, họ đã ra mắt trên Kickstarter, huy động được hơn 307 nghìn người từ 297 người ủng hộ. Họ đã tận dụng kickstarter để huy động tiền nhằm mở rộng quy mô sản xuất và tạo dựng tiếng vang ban đầu cho thương hiệu. Điều này dẫn đến hàng tấn các bài PR từ Wall Street Journal, TechCrunch, Time, v.v.

Khi thông tin về Peloton được lan truyền rộng rãi, nhiều bài báo và bài PR đã liên kết trở lại trang web của Peloton. Các liên kết ngược này từ các nguồn có uy tín cao đã cải thiện đáng kể SEO của Peloton, giúp trang web của họ tăng cường thuật toán tìm kiếm. Điều này đã giúp nhiều người tìm hiểu về Peloton từ rất sớm.

Chiến lược 2: Chiến lược email marketing

Để duy trì động lực ban đầu từ khi ra mắt, họ đã gửi email khuyến khích những người đã tài trợ chia sẻ Peloton với bạn bè. Để đảm bảo rằng không ai quên về Peloton, họ đã gửi email với các ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm trong tương lai như giày đi xe đạp của họ.

Điều này không chỉ kéo dài thời gian ra mắt mà còn giúp Peloton thiết lập thông điệp thương hiệu, nét đặc trưng và tiếng nói. Các email thể hiện năng lượng và sự tích cực của họ, đó là điều mà thương hiệu hướng đến. Nó cũng giúp xây dựng một vòng phản hồi sớm với những người dùng sớm nhất của họ.

Chiến lược 3: Xây dựng cộng đồng riêng

Peloton tập hợp mọi người lại với nhau để tạo thành một cộng đồng tập trung vào các kết nối. Những thành viên trong cộng đồng cạnh tranh với những người khác trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, các thành viên chúc mừng các cột mốc đi xe của nhau, thậm chí là tặng những lời khen ngợi và những lời chúc mừng sinh nhật.

Những người hướng dẫn là những “bí quyết của cộng đồng” – cá tính, phong cách, nổi bật thu hút mọi người đến với từng lớp học của họ. Tất cả họ đều được săn đón từ các studio tập thể dục hàng đầu, nhiều người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội đã thu hút khán giả của họ đến với Peloton.

Chiến lược 4: Truyền miệng

Trải nghiệm đã tạo ra sự truyền miệng rộng rãi, Peloton đã xây dựng một đội quân gồm các thành viên trung thành – trên thực tế, Peloton đã bán được nhiều xe đạp hơn thông qua hình thức truyền miệng chứ không phải trực tiếp từ trang web.

Tỷ lệ thành viên rời bỏ ở cực kì mức thấp, trong khi đó, tỷ lệ duy trì trong 12 tháng là 92%.

Chính cộng đồng tạo ra sự truyền miệng lớn. Sau khi bạn tham gia cộng đồng Peloton trên toàn thế giới và tận hưởng trải nghiệm trở thành một phần của các lớp học trực tiếp, người dùng không thể ngừng nói với người khác về điều đó tuyệt vời như thế nào.

Chiến lược 5: Địa điểm

Vào năm 2013, Peloton đã thành lập cửa hàng đầu tiên của họ trong một trung tâm mua sắm áo khoác sang trọng mới. Theo một cuộc phỏng vấn năm 2019, đó là 4 tháng doanh số bán hàng Peloton tốt nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, mục đích không phải để bán xe đạp trực tiếp mà là để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Mọi người đã đến cửa hàng và dùng thử sản phẩm.

Họ cũng đưa Pelotons vào các khách sạn cao cấp. Ban đầu, đối tượng mục tiêu của họ là những người dùng có thu nhập cao hơn. Tuy nhiên, kể từ đó, họ đã đưa ra các kế hoạch thanh toán giá cả phải chăng để chiếm được nhiều thị trường hơn.

Peloton:

– Hơn 1 triệu người đăng ký

– 500K + xe đạp đã bán

– Tăng trưởng doanh thu 66% so với năm ngoái

Chìa khóa để phát triển thành công:

– Động lực tận dụng từ Kickstarter và truyền thông

– Xây dựng một cộng đồng có niềm tin và sự tốn sùng mạnh mẽ

– Truyền miệng mạnh mẽ

– Định vị sản phẩm thông minh

Nguồn: The Growth Playbook

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây