Được thành lập vào năm 2011 bởi CEO Andrey Khusid, Miro được xem như là một công cụ hữu ích nhằm hỗ trợ các công ty làm việc từ xa. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chúng nhanh chóng trở thành một công cụ thiết yếu cho nhiều công ty. Miro cung cấp công cụ kỹ thuật số tương tư như bảng trắng và có các biểu mẫu cộng tác công việc để tăng tính lan truyền và sự phát triển của sản phẩm.

Chiến lược 1: Lấy khách hàng làm trung tâm

Miro không ngừng học hỏi từ khách hàng của họ, thấu hiểu cách họ sử dụng sản phẩm và thu thập thông tin. Họ đánh giá khách hàng mục tiêu và các trường hợp sử dụng thường xuyên.

Miro nhận ra rằng những người dùng khác nhau có những nhu cầu khác nhau và họ luôn luôn thay đổi. Họ không chỉ thừa nhận điều này mà còn thiết lập các hệ thống để có thể thấu hiểu khách hàng của họ và cách sản phẩm đang được sử dụng như thế nào.

Điều này đã giúp Miro mở rộng quy mô kinh doanh nhằm dẫn đầu về sản phẩm. Bằng cách xác định điều gì đã khiến mọi người đăng ký hoặc bỏ cuộc, nó đã giúp họ liên tục thay đổi và cải thiện sản phẩm.

Họ tập trung vào sự đồng cảm của khách hàng và đặt mình vào vị trí của khách hàng – đó là cách họ xác định cơ hội phát triển

Chiến lược 2: Tính đơn giản + Thời gian ngắn nhằm đem lại giá trị

Chìa khóa tăng trưởng ở đây chính là giúp người dùng bắt đầu với sản phẩm dễ dàng nhất có thể. Bởi vì hầu hết người dùng đều mong muốn sản phẩm mang lại giá trị càng sớm càng tốt.

Sản phẩm phải có tính linh hoạt, với learning curve (PV: đường cong lĩnh hội) thấp. Nếu sản phẩm hoặc quy trình thiết lập quá phức tạp, người dùng sẽ tìm kiếm một sản phẩm khác.

Miro sử dụng mô hình freemium để cung cấp giá trị trước, nhận tiền sau. Tuy nhiên, freemium của họ cung cấp rất nhiều giá trị trả trước, cho phép bắt đầu với số lượng không giới hạn các thành viên trong nhóm. Điều này được thiết kế để giúp các nhóm kết nối nhanh nhất có thể, thúc đẩy một vòng lan truyền nội bộ.

Đối với Miro, càng nhiều người trong một nhóm cùng hợp tác, họ sẽ càng sớm khám phá các giá trị, và giá trị đó càng trở nên “dính” trong một nhóm, khiến họ bị cuốn hút (tăng cơ hội được nâng cấp). Một khi mà các nhóm bắt đầu dành thời gian tạo bảng, thêm ghi chú và hợp tác cùng nhau, họ sẽ có khả năng quản lý và sắp xếp công việc tốt hơn.

Tốc độ tạo ra trải nghiệm có giá trị một cách nhanh chóng được các nhóm phát triển công nghệ tích hợp và đầu tư ngay lập tức. Đó chính là những gì thúc đẩy cỗ máy tăng trưởng của họ và thu hút người dùng.

Một điểm mấu chốt từ Miro là không chỉ là tốc độ nhanh chóng để tạo ra giá trị mà còn là mức độ thời gian và sự hứng khởi để sử dụng sản phẩm ngay lần đầu sử dụng. Người tạo bảng Miro là những người quản lý hoặc lãnh đạo nhóm muốn tạo ra những bảng hoạt động tốt và đầy đủ chức năng để nhóm có thể hiểu họ và cộng tác. Do đó, việc đầu tư tập trung vào con người có tác động lớn đến việc giữ chân người dùng.

Chiến lược 4: Tương tác của người dùng

Mọi người sử dụng Miro cho nhiều trường hợp khác nhau. Miro muốn làm cho người dùng hiểu về các cách sử dụng khác nhau của sản phẩm, vì vậy họ đã tạo ra các hướng dẫn về sản phẩm và một trung tâm học tập để giúp mọi người sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn.

Điều này giúp người dùng thành công hơn với sản phẩm, tìm hiểu cách họ có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích, cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ, số lượng khách hàng trung thành ngày càng tăng.

Khách hàng trung thành dẫn đến sự truyền miệng, một kênh mua lại hữu cơ có thể đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới.

Chiến lược 5: Vòng lặp lan truyền

Miro giúp bạn dễ dàng mời những người khác, với mục tiêu thu hút các nhóm càng sớm càng tốt. Ngay cả trên phiên bản miễn phí, bạn có thể chọn người có quyền truy cập vào diễn đàn, mời thành viên mới hoặc chia sẻ với bất kỳ ai. Điều này tạo ra một động lực thúc đẩy cho một vòng lặp lan truyền hiệu quả.

Tất cả những gì cần làm là một người mời một đồng nghiệp khác trước khi toàn bộ nhóm tham gia. Các vòng lặp nội bộ này thúc đẩy việc chấp nhận và giữ chân người dùng. Sau đó, khi một agency hoặc công ty chia sẻ bảng công việc với khách hàng và khách hàng đó trải nghiệm giá trị của Miro, một vòng phát triển lan truyền bên ngoài sẽ bắt đầu.

Chiến lược 6: Chỉ số tăng trưởng

Nhóm tăng trưởng đã xác định 1 chỉ số chính cần tập trung vào. Nhiệm vụ của Miro là trao quyền cho các nhóm để tạo ra những điều lớn lao tiếp theo bằng cách cung cấp giải pháp tốt nhất để cộng tác, do đó, ‘những chú lợn rừng cộng tác tích cực’ là chỉ số cho biết các nhóm đang nhận được giá trị theo cách phù hợp với sứ mệnh của họ.

Các hoạt động quan trọng nhất của họ là thúc đẩy chỉ số này bằng cách tìm cách thu hút người dùng tạo nhiều bảng và phiên hơn để thúc đẩy mức độ gắn bó, sau đó tập trung vào các bài kiểm tra xung quanh kích hoạt và chuyển đổi.

Miro đã xây dựng văn hóa thử nghiệm theo hướng dữ liệu, giúp họ tiến hành nhanh hơn. Họ học càng nhanh, càng nhiều bài kiểm tra / thử nghiệm, họ càng có khả năng học hỏi nhiều hơn và nhanh hơn, họ có thể có được khách hàng hiệu quả hơn.

Miro ngày nay:

  • Hơn 7 triệu người dùng
  • Khách hàng trả 20 nghìn
  • Doanh thu $ 57,2 triệu
  • Đã huy động được 76,3 triệu đô la trong 3 vòng

Chìa khóa để phát triển thành công:

  • Thời gian định giá nhanh chóng
  • Hiểu biết về vòng tuầnn hoàn Viral (Viral loop)
  • Thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu của khách hàng để đưa ra quyết định
  • Tính áp dụng đơn giản của sản phẩm

Nguồn: https://thegrowthplaybook.substack.com/p/how-miro-grows-3x-annually

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây