Robinhood được thành lập vào năm 2013. Chiến lược tạo ra danh sách chờ của họ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Minh chứng là Robinhood đã đạt được 1 triệu người dùng tiềm năng trước khi ra mắt. Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện về Robinhood và chiến lược tăng trưởng của startup này!

Chiến lược 1: Đòn bẩy FOMO

Đơn giản chỉ cần làm cho khách hàng cảm thấy như họ có thể bỏ lỡ một cái gì đó thường có thể ảnh hưởng đến một hành động của họ. 56% người tiêu dùng thừa nhận FOMO tác động đến thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của họ Robinhood tận dụng FOMO bằng cách tạo ấn tượng về tính độc quyền thông qua danh sách chờ.

Đối với pre-launch – trước tiên họ mời người dùng tiềm năng để được mời chỉ truy cập vào bản beta riêng tư. Thay vì một danh sách email, họ tận dụng những người hâm mộ quan tâm của họ mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng Robinhood. Điều này đã thu hút sự chú ý của Hacker News, dẫn tới tăng vọt số lượng người dùng đăng ký trong danh sách chờ.

Chiến lược 2: Đăng ký đơn giản

Để nắm bắt FOMO này, họ đã thực hiện quá trình đăng ký càng ngắn càng tốt.Tất cả những gì ai đó phải làm là nhập email của họ. Điều này thực sự hiệu quả với khoảng chú ý ngắn của người dùng ngày nay (đặc biệt là người dùng mục tiêu của họ).

Họ đã thiết kế một trang đăng ký đơn giản đến mức nó có thể được hoàn thành trước khi bất cứ ai có cơ hội mất hứng thú. Nó không có quá nhiều bản sao, Không có thuật ngữ mà một số người có thể không hiểu. Nó có một sự móc xích với nhau mạnh mẽ

Chiến lược 3: Gamification

Mọi người thích chơi trò chơi, đặc biệt là với phần thưởng mà họ thực sự muốn. Robinhood đã tạo ra một vòng lặp trào lưu dựa trên giới thiệu với một trò chơi thú vị làm cho nó như là đòn bẩy. Phần thưởng gắn liền với lý do họ đăng ký ngay từ đầu, để có quyền truy cập vào bản beta.

Đây là cách nó hoạt động: Danh sách chờ được phục vụ trước. Vị trí của họ càng cao, họ càng sớm có thể sử dụng bản beta. Sau khi nhập email, bạn đã được gửi đến một trang cảm ơn nếu mọi người có thể nhìn thấy hiển thị của họ trong dòng.

Chiến lược 4: Giới thiệu

Dưới vị trí danh sách chờ của họ, là một đề nghị giới thiệu để chia sẻ Robinhood. Động lực rất rõ ràng – bạn càng chia sẻ với người khác, nó càng đưa bạn lên thứ hạng cao trong danh sách chờ đợi. Đây là đòn bẩy tăng trưởng quan trọng đã tăng danh sách từ vài trăm lên 1M.

Họ cũng làm cho nó dễ dàng nhất có thể để giới thiệu một người bạn. Chúng bao gồm các nút màu xanh lá cây lớn để chia sẻ qua email và gửi qua phương tiện truyền thông xã hội và cũng đưa ra tùy chọn gửi một liên kết duy nhất.

Tất cả điều này hoàn toàn phù hợp với các nguyên tắc dễ dàng và đơn giản của Robinhood. Mục tiêu của Robin Hood là làm cho giao dịch dễ dàng nhất có thể. Họ chấp nhận điều này và áp dụng nó vào chiến lược trước khi ra mắt của họ. Điều đó làm cho Robinhood biến quá trình vô cùng phức tạp trở nên tối ưu hóa cho các chuyển đổi (đăng ký) với các giới thiệu được sử dụng như một đòn bẩy “re-marketing” để tăng đăng ký

Robinhood -> 2021

Hôm nay:

  • Định giá 20 tỷ USD 
  • 13 triệu người dùng
  • Tổng số giao dịch 350 tỷ USD

Chìa khóa thành công trong tăng trưởng: 

  • FOMO đòn bẩy 
  • Quy trình đăng ký đơn giản Gamification 
  • Giới thiệu với ưu đãi trực tiếp

Nguồn: The Growth Playbook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây