Chiến lược tiếp thị đề cập đến chiến lược tổng thể của một doanh nghiệp để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Chiến lược tiếp thị chứa lời tuyên bố về giá trị của công ty, thông điệp thương hiệu then chốt, dữ liệu về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu và các yếu tố cấp cao khác.

Chiến lược tiếp thị so với kế hoạch tiếp thị

Chiến lược tiếp thị cho biết kế hoạch tiếp thị , là một tài liệu trình bày chi tiết những hoạt động tiếp thị cụ thể mà một công ty tiến hành và có thời gian biểu để đưa ra các sáng kiến ​​tiếp thị khác nhau.

Các chiến lược tiếp thị lý tưởng nên có tuổi thọ dài hơn các kế hoạch tiếp thị riêng lẻ vì chúng chứa các đề xuất giá trị và các yếu tố quan trọng khác của thương hiệu công ty, thường giữ sự nhất quán trong một thời gian dài. Nói cách khác, các chiến lược tiếp thị bao gồm nhắn tin hình ảnh lớn, trong khi các kế hoạch tiếp thị mô tả chi tiết hậu cần của các chiến dịch cụ thể.

Giới học thuật tiếp tục tranh luận về ý nghĩa chính xác của chiến lược tiếp thị, do đó tồn tại nhiều định nghĩa. Các trích dẫn sau đây giúp kết tinh các sắc thái của chiến lược tiếp thị (hiện đại):

  • “Mục đích duy nhất của tiếp thị là bán nhiều hơn cho nhiều người hơn, thường xuyên hơn và với giá cao hơn.” (Sergio Zyman, giám đốc tiếp thị và cựu nhà tiếp thị Coca-Cola và JC Penney)
  • “Tiếp thị không còn là về những thứ bạn tạo ra, mà là về những câu chuyện bạn kể.” (Seth Godin, cựu giám đốc kinh doanh và doanh nhân)
  • “Mục đích của tiếp thị là để biết và hiểu khách hàng rất rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với anh ta và tự bán chính nó.” (Peter Drucker, được coi là người sáng lập quản lý hiện đại)
  • Công việc của tiếp thị không bao giờ hết. Đó là về chuyển động vĩnh viễn. Chúng ta phải tiếp tục đổi mới mỗi ngày. (Cựu phó chủ tịch và giám đốc tiếp thị, GE)
  • “Lấy hai ý tưởng và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một ý tưởng mới. Sau tất cả, Snuggie là gì nhưng sự đột biến của một chiếc chăn và một chiếc áo choàng?” (Jim Kukral, diễn giả và tác giả của” Sự chú ý!”)

Sáng tạo chiến lược tiếp thị

Chiến lược tiếp thị được xây dựng cẩn thận cần được bắt nguồn một cách cơ bản trong đề xuất giá trị của công ty, trong đó tóm tắt lợi thế cạnh tranh của một công ty đối với các doanh nghiệp đối thủ. Ví dụ, Walmart được biết đến rộng rãi như là một nhà bán lẻ giảm giá với giá thấp hàng ngày, có hoạt động kinh doanh và nỗ lực tiếp thị xoay quanh ý tưởng đó.

Cho dù đó là thiết kế quảng cáo in, tùy chỉnh đại chúng hay chiến dịch truyền thông xã hội, một tài sản tiếp thị có thể được đánh giá dựa trên mức độ hiệu quả của nó truyền đạt đề xuất giá trị cốt lõi của công ty. Nghiên cứu thị trường có thể hữu ích trong việc lập biểu đồ hiệu quả của một chiến dịch nhất định và có thể giúp xác định đối tượng chưa được khai thác, để đạt được các mục tiêu quan trọng và tăng doanh số.

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây.

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây