Coca Cola là nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu thế giới và hoạt động tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu này bán các loại đồ uống có gas và không có gas. Tập đoan này đã tạo ra 60% doanh thu và khoảng 80% lợi nhuận hoạt động từ bên ngoài Hoa Kỳ. Coca cola có sự công nhận thương hiệu mạnh mẽ trên toàn cầu. Theo người trong cuộc kinh doanh, khoảng 94% dân số thế giới biết đến logo màu đỏ và trắng của Coca Cola.

Coca - Cola Infographic on Behance

Phân khúc, nhắm mục tiêu, định vị của Coca Cola

Phân khúc giúp thương hiệu xác định các sản phẩm phù hợp cho nhóm khách hàng cụ thể; Coca Cola không nhắm mục tiêu một phân khúc cụ thể mà điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình bằng cách phát triển các sản phẩm mới.

Tương tự, hãng sử dụng kết hợp các chiến lược tiếp thị đại chúng cũng như tiếp thị thích hợp cho một số sản phẩm nhất định để thúc đẩy doanh số trong thị trường cạnh tranh. Cola phổ biến trên toàn thế giới và được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích trong khi nước giải khát Coca ăn kiêng nhắm vào phân khúc thích hợp cho những người có ý thức về sức khỏe.

Coca Cola sử dụng chiến lược định vị cạnh tranh để đi trước các đối thủ trong thị trường đồ uống không cồn.

Nhiệm vụ – Lộ trình của chúng tôi bắt đầu với sứ mệnh của chúng tôi, đó là sự lâu dài. Nó tuyên bố mục đích của chúng tôi với tư cách là một công ty và phục vụ như là chuẩn chống lại cái chúng tôi hướng tới hành động và quyết định của mình.

  • Để làm mới thế giới.
  • Để truyền cảm hứng cho những khoảnh khắc yêu đời và hạnh phúc.
  • Để tạo ra giá trị và tạo sự khác biệt.

Tầm nhìn – “Tầm nhìn đóng vai trò như các khuôn khổ cho lộ trình của chúng tôi và hướng dẫn mọi khía cạnh của kinh doanh của chúng tôi bằng cách mô tả những gì chúng tôi cần thực hiện để tiếp tục đạt được chất lượng tăng trưởng bền vững.

  • Con người:  Hãy là một nơi tuyệt vời để làm việc, nơi mọi người được truyền cảm hứng để trở thành người tốt nhất mà họ có thể.
  • Danh mục đầu tư :  Mang đến cho thế giới một danh mục các nhãn hiệu đồ uống chất lượng cái mà đáp ứng mong muốn và nhu cầu của con người.
  • Đối tác:  Chăm sóc một mạng lưới khách hàng và nhà cung cấp, cùng nhau chúng ta tạo ra giá trị chung, bền vững .
  • Hành tinh:  Trở thành một công dân có trách nhiệm, người mà tạo ra sự khác biệt bằng cách giúp đỡ xây dựng và hỗ trợ các cộng đồng bền vững .
  • Lợi nhuận: Tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho các cổ đông trong khi chú ý đến trách nhiệm chung của chúng tôi.
  • Năng suất:  Trở thành một tổ chức có hiệu quả cao, tinh gọn và nhanh chóng.

Câu nói thương hiệu Làm mới thế giới, một câu chuyện tại một thời điểm.

Lợi thế cạnh tranh trong chiến lược Tiếp thị của Coca Cola

Coca Cola có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ về cách hoạt động , kiểm soát chi phí, danh mục thương hiệu, kênh tiếp thị , quan hệ cộng tác khách hàng.

Những hoạt động  – Coca cola đã gia công hoạt động đóng chai cho bên nhận quyền, FEMSA, công ty nhượng quyền đóng chai lớn nhất của các loại đồ uống nhãn hiệu Coca-Cola trên thế giới. Nó giúp công ty nắm bắt các cơ hội tăng trưởng quan trọng trong phân khúc đồ uống không có ga kém phát triển và mua lại chiến lược bằng cách tham gia vào các thỏa thuận để cùng mua lại các công ty với công ty Coca Cola.

Kiểm soát chi phí – Danh mục sản phẩm đa dạng của nó , Hoạt động thuê ngoài & quy mô kinh tế giúp nó cắt giảm chi phí hoạt động và tăng lợi nhuận .

Danh mục nhãn hiệu mạnh – Công ty cung cấp một danh mục đồ uống rộng lớn và có ảnh hưởng lớn cho khách hàng của mình và liên tục khám phá các danh mục đồ uống đầy hứa hẹn để nắm bắt sự tăng trưởng ở các thị trường khác nhau . Danh mục đồ uống của nó bao gồm nước ngọt có ga, nước đóng chai, nước trái cây, nước ngọt có vị cam và gas, nước khoáng, trà, nước tăng lực, sữa, cà phê và thậm chí là bia ở một số thị trường như Brazil.

Quan hệ cộng tác khách hàng – Coca Cola tin tưởng mạnh mẽ vào tiếp thị có sự tham gia tạo ra các giá trị chung cho tất cả các bên liên quan. Điều chỉnh danh mục sản phẩm và gói phong phú cho các cửa hàng của họ dựa trên nhân khẩu học kinh tế xã hội của thị trường địa phương , cơ hội tiêu dùng thích hợp và đặc điểm riêng biệt của cửa hàng.

Ma trận BCG trong chiến lược tiếp thị của Coca Cola

Thương hiệu nhãn hiệu của Coca Cola chiếm một vị trí khác trong ma trận BCG dựa trên nhu cầu và vị thế cạnh tranh.

Thumps-up, Sprite , Fanta & Maaza là những ngôi sao vì những thương hiệu này có thị phần cao nhưng cạnh tranh cao trong phân khúc tương ứng.

Kinley là dấu hỏi lý do là doanh số thấp. Công ty không thể định vị Kinley rõ ràng do sự hiện diện của rất nhiều doanh nghiệp địa phương trong thị trường hàng hóa hóa cao dẫn đến doanh số thấp.

Thương hiệu chính Coca Cola được coi là một con bò tiền mặt vì nó có một đối thủ cạnh tranh duy nhất là Pepsi và có sự có mặt vô cùng to lớn trên toàn thế giới

Các nhãn hiệu đồ uống có ga không đường, trà và cà phê là sự thất bại vì nó không thể thu hút khách hàng cho phân khúc này và đây có thể là những đơn vị lâu dài hơn và đang được thành lập.

Chiến lược phân phối trong chiến lược tiếp thị của Coca Cola  

Nó sử dụng một số mô hình bán hàng và phân phối phụ thuộc vào thị trường, điều kiện địa lý và hồ sơ của khách hàng:

 (1) hệ thống bán trước, phân tách chức năng bán hàng và giao hàng, cho phép xe tải được tải với nhiều các sản phẩm khác nhau mà các nhà bán lẻ đã đặt hàng trước đó, do đó tăng cả hiệu quả bán hàng và phân phối,

(2) hệ thống tuyến đường xe tải thông thường, trong đó người phụ trách giao hàng thực hiện bán hàng ngay lập tức từ hàng tồn kho có sẵn trên xe tải.

(3) một hệ thống phân phối hỗn hợp, nơi mà cùng một xe tải mang sản phẩm có sẵn để bán ngay lập tức và sản phẩm được đặt hàng trước đó thông qua hệ thống trước khi bán,

(4) hệ thống tiếp thị qua điện thoại, có thể được kết hợp với các lượt truy cập trước bán hàng

(5) bán hàng thông qua những người bán buôn sản phẩm của bên thứ ba.

Amazon Promo Codes Fall 2019

Tài sản thương hiệu trong chiến lược tiếp thị của Coca Cola

Coca Cola là một thương hiệu được mọi người trên toàn cầu công nhận. Khi chúng ta nói về tài sản thương hiệu thì đó là giá trị của nó & đó là về những câu chuyện, ký ức, liên kết và kết nối con người (mặc dù tất nhiên, những kết nối này sẽ được các nhà tiếp thị tài năng thiết kế rất cẩn thận trong nhiều năm và vô số cuộc họp hội đồng quản trị).

Đây là điều mà Coca-Cola đã là bậc thầy trong hơn 100 năm. Vốn chủ sở hữu này bắt nguồn từ việc mọi người sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho thương hiệu và không sẵn sàng chấp nhận người thay thế. Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola luôn gắn liền với hạnh phúc, sự tích cực và cuộc sống tốt đẹp với các sản phẩm của họ, và đó là cách họ có thể tạo ra TOMA cao (Nhận thức về tâm trí).

Cola-Cola ads: Posters from the early 1900s | Considerable

Phân tích cạnh tranh trong chiến lược tieps thị của Coca Cola

Những người khổng lồ lớn trong phân khúc đồ uống không cồn có chiến lược & mục tiêu tương tự , điều đó có nghĩa là các chiến dịch tiếp thị sáng tạo và đổi mới có thể giúp các công ty trở nên khác biệt. Cạnh tranh từ các doanh nghiệp địa phương là vấn đề lớn khác mà công ty đang phải đối mặt ngày nay. Pepsi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Coca-Cola có sản phẩm trên cùng phân khúc.

Phân tích thị trường trong chiến lược tiếp thị của Coca Cola

Thị trường đồ uống không cồn là ngành công nghiệp đang phát triển và với sự ra đời của các thị trường châu Á đang phát triển và các quốc gia đang phát triển, mức tiêu thụ cũng sẽ cao hơn do lối sống thay đổi, điều kiện kinh tế và thay đổi thói quen mua hàng. Trong ngành công nghiệp này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn từ nước, trà / cà phê đến nước ngọt, vì vậy khả năng khách hàng chuyển sang thương hiệu khác là rất cao. Cách duy nhất để sản phẩm khác biệt và giữ chân khách hàng là xây dựng thương hiệu mạnh và tạo sức hút trên thị trường.

Phân tích khách hàng trong chiến lược Marketing của Coca Cola –  Coca cola nhắm đến một thị trường đại chúng . Và sự mong đợi của khách hàng là giá thấp, hương vị tuyệt vời, tiện lợi & khả năng tiếp cận và các tùy chọn khác nhau để lựa chọn.

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây.

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây