1. Dữ liệu quá khứ (Past performance data): giá, công suất phòng, các sự kiện, … từ đó phát hiện các xu hướng trong quá khứ

2. Dữ liệu đã xác nhận (On-the-book data): các đặt phòng đã xác nhận, các chương trình khuyến mãi đã lên lịch

3. Dữ liệu tương lai: dữ liệu kinh doanh trên các kênh bán hàng, sở thích của khách, lý lịch khách, loại khách, …

4. Dự báo về các nguồn đặt phòng lớn (Top account expectations): Xem lại dữ liệu giao dịch quá khứ và kỳ vọng tương lai của các nguồn lớn (direct, corporate, consortia,và wholesale), so sánh với dữ liệu On-the-book xem có gì khác biệt không để có điều chỉnh kịp thời

5. Xu hướng thị trường (market trends): ví dụ năm nay lượng khách Ấn Độ tăng, hoặc năm nay nhiều khách sạn đóng cửa sửa chữa nên giá sẽ tăng

6. Các ngày lễ và sự kiện: ví dụ các ngày lễ như Noel, giao thừa thì doanh thu nhà hàng sẽ tăng, dịp Tết thì lượng đặt phòng giảm, … Về sự kiện thì ví dụ như sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên sẽ làm cháy phòng nên có thể tăng giá dịp này

7. Thông tin từ đối thủ: giá, công suất phòng của đối thủ, các thị trường khách đối thủ đang khai thác và có thế mạnh, các chương trình khuyến mãi, các thông tin liên quan ví dụ như cuối năm đối thủ sẽ sữa chửa khách sạn, hoặc mở rộng sảnh tiệc, …

8. Khách quay lại, đặt phòng lại (Rebeats and Rebookings): Khách quay lại đôi khi bị ghi nhận là khách mới, và một số khách hủy đặt phòng hiện tại để đặt phòng lại nhằm hưởng lợi ích từ chương trình khuyến mãi

9. Các xu hướng khác: so sánh dữ liệu hiện tại và quá khứ cùng thời điểm để tìm ra các xu hướng, chú ý vào các dịp lễ, sự kiện

Nguồn: Xhotels.com https://tinyurl.com/xhotelsrm9e

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây