REMOTE TEAM – MÌNH ĐÃ TIẾT KIỆM 5,5 TỶ NHƯ THẾ NÀO? (PHẦN I)

0
845

Remote Team là một mô hình vận hành tuy phổ biến ở nước ngoài nhưng ư vẫn còn khá mới mẻ với doanh nghiệp Việt Nam. Remote Team có thể được hiểu nôm na là nhóm làm việc từ xa – tất cả mọi hoạt động đều diễn ra từ xa, online, thông qua chiếc màn hình máy tính, nghe có vẻ bất khả thi phải không? Nhưng không, việc xây dựng một team remote sẽ dễ như trở lòng bàn tay nếu bạn thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, trước khi bàn đến cách xây dựng một remote team, hãy khởi động bằng cách nắm trong đầu ba điều mà mình sắp nói tới đây:

1. Hãy gạt bỏ suy nghĩ việc làm việc chỉ có thể diễn ra sau cánh cửa văn phòng và trên chiếc bàn làm việc.

Trừ một số công việc đặc thù, gần như bất cứ công việc gì ở cái thế kỷ 21 này cũng có thể được hoàn thành từ xa, ngay tại nhà hoặc ngay trên chiếc giường thân yêu của bạn. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật, ngày nay có rất nhiều công cụ giúp bạn kết nối đội nhóm, chia sẽ thông tin và phối hợp online. Có thể kể đến 1 số công cụ khá phổ biến như Skype, Slack, Trello, Asana, vân vân và mây mây. Vì vậy, nếu bạn đang giữ cho mình suy nghĩ rằng bạn buộc phải đến văn phòng để có thể làm việc, thì hãy bỏ ngay suy nghĩ ấy đi nhé!

2. Remote Working giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm thời gian là tiết kiệm tiền bạc.

Hãy cứ tưởng tượng mỗi sáng thức dậy, một nhân viên công sở mất khoảng 15 – 40 phút vệ sinh cá nhân, 15 phút ăn sáng, 15 – 30 phút để di chuyển đến chỗ làm hoặc thậm chí là hơn, trừ hao thêm khoảng 10 phút giây thun, tính sơ sơ mỗi sáng mở mắt dậy bạn đã mất khoảng từ 1 đến 1.5 tiếng chỉ để chuẩn bị và di chuyển đến chỗ làm. Giả định bạn là nhân viên văn phòng với mức lương rơi vào khoảng 16tr / tháng / 160 tiếng, cứ mỗi sáng mở mắt dậy chưa gì bạn đã đánh rơi mất 100 nghìn rồi, con số này cho một tháng rơi vào khoảng 2.5tr, cho một năm, con số này sẽ là 30tr, đủ cho bạn đi vi vu một chuyến thả ga đến Hàn Quốc hoặc Đài Loan dịp Tết Nguyên Đán. Thôi hay tạm gác chuyện tiền bạc sang một bên, nếu bạn làm việc remote thay vì office, mỗi sáng bạn sẽ có thêm 1.5 tiếng để ngủ nghỉ ngơi, ai thích không? Chứ mình là mình thích lắm lắm í ?

3. Sự tin tưởng là tuyệt đối cần thiết.

Vì tính chất làm việc không tiếp xúc gần và quan sát, quản lý trực tiếp, một số bạn sẽ bị nảy sinh tâm lý hoài nghi, thiếu tin tưởng ở người đồng nghiệp hay cấp dưới của mình. Tính chất của remote team vốn sẽ mang lại cho cá nhân sự độc lập, tự chủ về thời gian và lịch làm việc, đòi hỏi sự tự lập trong công việc và song song đó cũng là sự chủ động, thoải mái. Hãy tin tưởng vào người cộng sự của mình các bạn nhé! Nhìn vào quá trình, kết quả để đánh giá và cho cấp dưới mình xíu tự do, không gian, đừng quá gò bó và kiểm soát chi li. Điều này không những giúp tiết kiệm thêm ít công sức và quỹ thời gian quý báu của bạn mà còn giúp khích lệ nhân sự của bạn làm việc cống hiến hơn khi họ được trao cho sự tin tưởng và không bị xão nhãng, thỏa sức sáng tạo, phát huy hiệu suất tốt hơn nữa đấy!

Nguồn: TKMedia Blogs

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây