Google đang thực hiện các thay đổi đối với chính sách quảng cáo của mình để ngăn chặn “sự phân biệt đối xử bất hợp pháp” xung quanh nhà ở, việc làm và tín dụng.

Google sẽ cấm quảng cáo đối với ba danh mục đó khỏi việc bị nhắm tới giới tính, tuổi tác, địa vị của cha mẹ, tình trạng hôn nhân hoặc mã ZIP của người dùng. Google cũng sẽ “cung cấp cho các nhà quảng cáo nhà ở thông tin bổ sung về nhà ở một cách công bằng để giúp đảm bảo họ hành động theo cách hỗ trợ tiếp cận các cơ hội nhà ở”, họ nói thêm.

Bản cập nhật của chính sách sẽ được triển khai cho các nhà quảng cáo trên khắp Hoa Kỳ và Canada trong những tháng tới.

Những thay đổi của Google diễn ra hơn một năm sau khi đối thủ Facebook (FB) bị buộc tội vi phạm Đạo luật Nhà ở Công bằng của Bộ Phát triển Nhà và Đô thị (HUD). Facebook cho biết tại thời điểm đó họ “ngạc nhiên” trước quyết định của HUD, nói rằng họ đang làm việc với bộ phận này để giải quyết các mối quan ngại và đã thực hiện “các bước quan trọng” để ngăn chặn sự phân biệt đối xử trong quảng cáo.

Đồng thời, Facebook đã trả gần 5 triệu đô la để giải quyết một số vụ kiện cáo của công ty về việc loại bỏ một số người nhất định khỏi việc xem quảng cáo nhà ở, việc làm và tín dụng dựa trên tuổi tác, giới tính hoặc chủng tộc của họ.

Google hôm thứ Năm cho biết họ đã “hợp tác chặt chẽ” với HUD về những thay đổi chính sách quảng cáo của mình và sẽ tiếp tục làm như vậy.

——————

Xem bài viết gốc tại đây

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây.

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây