Anh Vinh Nguyễn, CEO & Founder của FoodHub đang thuyết trình tại Open Pitching Day – ThinkZone Accelerator Batch 1

Cuối tháng 4 vừa rồi, FoodHub, startup với nền tảng cung cấp thực phẩm sạch tại nhà, công bố hoàn tất vòng gọi vốn Seed lên tới hàng trăm ngàn USD. Tham gia vòng đầu tư này có sự kết nối và tư vấn từ ThinkZone. Khoản đầu tư này dự kiến được FoodHub sử dụng để phát triển khách hàng, mở rộng hệ thống, và đầu tư cho bộ phận R&D với mong muốn mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng.

Thành lập đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch tại nhà giúp người dùng đi chợ thực phẩm tươi sống trên app và nhận hàng tại nhà với 100% thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Giá trị cốt lõi mà FoodHub mang đến cho khách hàng là một trải nghiệm đi chợ online nhanh chóng với 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm cũng sẽ được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.

Sau khi cân nhắc các nhà đầu tư quan tâm, FoodHub quyết định chọn nhà đầu tư chiến lược MP Solution để giúp hoàn thiện mô hình từ nông trại tới bàn ăn và tăng trưởng chuỗi cung ứng. MP Solution là một công ty công nghệ phát triển các giải pháp cho doanh nghiệp và hệ sinh thái người dùng, không chỉ đầu tư vốn vòng SeedFund, mà còn đầu tư vào các nông trại, đem lại lợi thế cho mô hình kinh doanh của FoodHub. Với những lợi thế này, FoodHub được kỳ vọng tạo ra giá trị thiết thực với cho khách hàng và giải quyết nhiều thực trạng trong hệ thống phân phối thực phẩm tại Việt Nam.

Chia sẻ về kỳ vọng của FoodHub sau khi nhận đầu tư, anh Vinh Nguyễn, founder và CEO của FoodHub cho biết: “Sau khi kiểm chứng được sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, đây là thời điểm FoodHub chuyển mình tăng tốc mở rộng quy mô. Và chúng tôi đã may mắn gặp được nhà đầu tư chiến lược vô cùng phù hợp, không chỉ là sự bổ sung về nguồn lực tài chính mà còn nhiều năng lực cốt lõi khác. Hai bên đã cùng thống nhất về một lộ trình phủ thị trường phía Bắc ngay trong năm nay”.

Foodhub tại một buổi huấn luyện trong chương trình tăng tốc khởi nghiệp ThinkZone Accelerator

Sau quá trình tham gia ThinkZone Accelerator và nhận vốn đầu tư từ MP Solution, FoodHub đã chuyển hướng mô hình kinh doanh và tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng, như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, tăng tần suất mua hàng trong tháng từ 1.3 lên 3.5 lần/ khách hàng/ tháng. Qua hệ sinh thái đối tác của ThinkZone, FoodHub đóng vai trò là ứng dụng nền về thực phẩm tươi sống cho nhiều ứng dụng thương mại điện tử như Shopping TV của FPT Play với hàng triệu người dùng và nhiều đối tác lớn khác,…

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…, bỏ ngỏ nhiều tiềm năng lớn để các doanh nghiệp khai thác.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết. Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được FoodHub đã giải quyết hiệu quả. Startup này đã tăng trưởng quy mô khách hàng tới hơn 3 lần, cung ứng ra thị trường hàng ngàn gói thực phẩm 3 ngày, 7 ngày ăn lên tới giá trị hơn 1 triệu VNĐ/đơn hàng. Những doanh nghiệp đón đầu xu thế như FoodHub hứa hẹn sẽ đạt được nhiều mốc tăng trưởng vượt trội trong tương lai.

**********

Tìm hiểu thêm về cộng đồng Táo Khởi Nghiệp tại đây

Tìm hiểu về các dịch vụ mà Táo Khởi Nghiệp cung cấp tại đây

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây