Nexflix là một trong những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay. Các chiến lược tăng trưởng được Netflix sử dụng để trở thành “gã khổng lồ” phát trực tuyến toàn cầu được mô tả trong bài viết này. Hãy cùng Táo Khởi Nghiệp tìm hiểu về hành trình đó nhé!

Netflix (ban đầu được gọi là Kibble) được thành lập bởi Reed Hastings và Marc Randolph vào năm 1997. Khởi đầu là một doanh nghiệp cho thuê DVD vật lý đã trở thành một trong những nền tảng truyền hình và phim, studio và doanh nghiệp phát trực tuyến lớn nhất.

Chiến lược 1: Cá nhân hoá theo quy mô

Netflix sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa với các đề xuất dựa trên sở thích của bạn. Các thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm độc đáo để thu hút sự chú ý của họ nhiều nhất có thể.

Việc làm cho sản phẩm của họ không có một kích thước phù hợp, tất cả đều dẫn đến việc tăng tỷ lệ tương tác. Số phút xem trung bình hàng ngày của người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tăng 58% kể từ năm 2017. Do đó, khi họ tìm hiểu thêm về người dùng của mình, họ sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn dẫn đến mức độ tương tác cao hơn.

Chiến lược 2: Mở rộng theo giai đoạn

Bắt đầu từ năm 2010, Netflix bắt đầu mở rộng 3 phần ra toàn cầu. Đầu tiên họ mở rộng (từ Mỹ) sang Canada vì đây là thị trường tương tự nhất của họ. Giai đoạn này rất quan trọng vì họ học cách thích nghi với các thị trường khác nhau và cách thực hiện mở rộng.

Họ đã mở rộng ra 50 thị trường, dựa trên sức hấp dẫn của thị trường, internet băng thông rộng và sự hiện diện của những khách hàng giàu có. Việc mở rộng đã giúp Netflix tìm hiểu thêm về sở thích của người dùng, giúp cải thiện trải nghiệm đồng thời đảm bảo tính linh hoạt cho người dùng trên toàn thế giới.

Chiến lược 3: Tập trung vào các trụ cột

Chiến lược sản phẩm của họ được phát triển xoay quanh 4 trụ cột chính. Điều này cho phép họ luôn đạt được tiến bộ trong những lĩnh vực quan trọng nhất

1. Cá nhân hóa

2. Nội dung gốc

3. Kinh nghiệm xem

4. Kể chuyện tương tác

Chiến lược 4: DHM

Chiến lược sản phẩm của Netflix được mô tả là DHM bởi Gibson Biddle, cựu Giám đốc sản phẩm. Nó là viết tắt của Delight Customer theo cách khó sao chép, tăng lợi nhuận.

Những gì bắt đầu phân phối vào ngày hôm sau để làm hài lòng khách hàng, đó là chiến lược GLE – phát trực tuyến.

GLE là viết tắt của Get big, Lead và Expand – tầm nhìn sản phẩm dài hạn của họ. Đối với Netflix, đây đã trở thành một lộ trình tăng trưởng 10-15 năm cho tương lai.
Điều này ban đầu dẫn đầu trong dịch vụ phân phối DVD, sau đó dẫn đầu ngành công nghiệp phát trực tuyến và cuối cùng mở rộng ra toàn cầu.

Netflix có một lợi thế cạnh tranh rất lớn, mối quan hệ của họ với Hollywood, đó là điều mà các đối thủ không thể dễ dàng sao chép.

Ngoài ra, Netflix có sẵn trên hầu hết mọi thiết bị thông qua Wi-Fi, tạo ra lượng khán giả và phân phối khó có thể tái tạo.

Chiến lược 5: Nghịch lý lựa chọn

Nghịch lý lựa chọn tồn tại khi có quá nhiều lựa chọn, thường dẫn đến căng thẳng hoặc không có quyết định. Nhiều người nghĩ rằng nhiều hơn là tốt hơn, nhưng Netflix cố gắng giảm quá tải lựa chọn bằng cách tùy chỉnh. Chúng cung cấp cho bạn ít lựa chọn hơn, giúp bạn dễ dàng chọn hơn.

Chiến lược 6: Trau dồi văn hoá

Netflix đã bắt đầu văn hóa xem vô độ, khiến nó trở thành một xu hướng. So với các chương trình truyền hình trực tiếp nơi bạn phải đợi một tập mới mỗi tuần, họ chọn khởi chiếu toàn bộ loạt phim để thu hút mọi người.

Điều này làm cho trải nghiệm thú vị, ly kỳ và gây nghiện. Cũng giống như qua mạng xã hội, chúng ta khao khát những gì sẽ thấy tiếp theo. Bộ não con người tạo ra domaine khi chúng ta xem say sưa, điều mà Netflix đã học và sử dụng để làm lợi thế của họ

Họ đã học được cách thu hút mọi người.

Netflix hôm nay:

  • 208 triệu khách hàng thanh toán trong quý I/2021
  • Chịu trách nhiệm về 14,92% tỷ lệ lưu lượng truy cập ứng dụng toàn cầu
  • 47% người Mỹ thích Netflix hơn các dịch vụ phát trực tuyến khác

Chìa khóa để phát triển thành công:

  • Cá nhân hóa trên quy mô lớn
  • Tập trung vào các trụ cột cốt lõi
  • DHM + GLE
  • Mở rộng theo giai đoạn

————***————

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây